Những Phương Pháp Học Từ Vựng Tiếng Anh Cho Bé

 

Những Phương Pháp Học Từ Vựng Tiếng Anh Cho Bé

 

Tiếng Anh ngày một phổ biến trong xã hội ngày nay. IC Đà Lạt được biết là một trong những trung tâm tiếng Anh uy tại Đà Lạt. Sau đây cùng xem những phương pháp học từ vựng tiếng anh cho bé hiệu quả nhất mà các bậc phụ huynh nên biết.

Viết từ vựng lên mẩu giấy và dán lên các đồ vật liên quan

m

Phương pháp đầu tiên về cách học từ vựng tiếng Anh cho bé là viết từ vựng lên các mẫu giấy và dán lên các đồ vật liên quan. Khi tôi bắt đầu nghĩ về cách ghi nhớ từ vựng, tôi muốn một cái gì đó thực tế và tôi có thể nhìn thấy thường xuyên. Điều này sẽ không hiệu quả với tất cả các từ và sẽ chỉ hiệu quả với những trẻ đã có thể đọc tiếng Anh. Dán từ lên gương, tủ, bếp, kệ, v.v. bằng tiếng Anh. Trẻ (và có thể cả bạn nữa!) sẽ bắt đầu kết nối các từ nói và viết.

Các hoạt động từ vựng hàng ngày cho trẻ em

Dẫn trẻ em đến cửa hàng nhỏ trên góc phố. Cho trẻ đi làm việc vặt để nhặt đồ và buộc phải tương tác và sử dụng tiếng Anh với bạn cũng là một cách học từ vựng tiếng Anh cho bé hiệu quả. Tương tự như vậy trong cửa hàng tạp hóa, các từ vựng về sản phẩm thực phẩm, các câu hỏi, các giao dịch đều có thể được sử dụng tiếng Anh. Bạn có thể đưa ra quy định nếu con bạn có thể sử dụng tiếng Anh với bạn trong 5 phút thì sẽ được món quà này, 10 phút sẽ đươc món quà kia,…

 

Hãy học tiếng Anh với con bạn

m

Con bạn càng nghe tiếng Anh nhiểu, thì tiếng Anh sẽ càng trở nên dễ dàng hơn với chúng. Người ta ước tính  rằng một đứa trẻ cần nghe một từ hơn 100 lần trước khi nó “ăn sâu vào đầu chúng”.

Hãy gây ấn tượng để việc học từ vựng tiếng Anh cho bé hứng thú hơn

Yêu cầu trẻ viết, biểu diễn tiểu phẩm hoặc biểu diễn âm nhạc bằng cách sử dụng các từ vựng. Điều này làm cho việc học trở nên thú vị và đặt chúng vào vị trí không chỉ học từ vựng mà còn xây dựng thành những câu và cốt truyện. Hãy đối mặt với điều đó nếu bạn có thể tìm ra những cách thú vị để học từ vựng, trẻ em sẽ có nhiều khả năng tham gia và nắm bắt kiến ​​thức.

Học các trò chơi từ vựng mới

Chơi trò chơi với từ vựng rất tốt để dạy từ vựng cho trẻ em nhưng đặc biệt hiệu quả với trẻ nhỏ. Đừng quên nếu bạn, với tư cách là một người học tiếng Anh, đang học hay chơi cùng với chúng, chúng có thể sẽ hứng thú hơn nữa. Bạn luôn có thể thay đổi trò chơi để chúng phải sử dụng hoặc đặt câu với các từ.

Flashcards (thẻ ghi nhớ) và các vật thật

Các bài luyện tập từ vựng không phải lúc nào cũng thú vị nhưng chúng rất hiệu quả. Bạn có thể tạo thẻ ghi nhớ  của riêng mình từ trên mạng với các chương trình thẻ ghi nhớ với mục đích giúp ghi nhớ thuần túy. Nhưng tôi nhận thấy kết hợp sử dụng từ thì sẽ hiệu quả hơn là chỉ ghi nhớ. Nếu bạn có sơn hoặc keo phồng, bạn có thể thêm màu vào chúng và tạo ra các từ 3D trên thẻ để trẻ có thể cảm nhận được từ đó. Điều này sẽ giúp trẻ em tạo ra động lực. Có một mối liên hệ rất chặt chẽ giữa việc nhớ một từ và viết từ đó: Các bạn cũng có thể giúp con bạn viết từ để nhớ từ đó.

Đọc

Nếu các bạn muốn con bạn đánh vần hoặc viết tốt hơn, chúng cần phải đọc nhiều hơn. Dạy trẻ đọc bằng tiếng Anh sẽ giúp trẻ mở rộng kiến ​​thức nhanh chóng.Bạn có thể cân nhắc tìm hiểu những cuốn sách song ngữ cung cấp văn bản bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Trẻ em có thể chuyển đổi qua lại giữa hai ngôn ngữ khi chúng không hiểu rõ văn bản.

Sử dụng phương pháp TPR

Bạn và con bạn nói từ đó trong khi thực hiện một hành động. Ví dụ: stand up, sit down, eat, drink,… Điều này giúp con bạn kết nối và chuyển giao hai thứ. Nhiều trường song ngữ ở Hoa Kỳ sử dụng phương pháp TPR vì phương pháp này rất hiệu quả ở lứa tuổi đó.

Giáo cụ trực quan

Học từ vựng tiếng anh cho bé

Hình ảnh và vật thật rất quan trọng và hữu ích cùng với việc nghe các từ được sử dụng trong ngữ cảnh vì nó giúp trẻ học cách sử dụng từ  một cách chính xác và nếu chúng hiểu phần còn lại của câu, nó có thể giúp chúng học nghĩa của từ mới thông qua ngữ cảnh. Thẻ flash thường được sử dụng sẽ thuộc loại này. Cũng giống như viết một từ, có thứ gì đó trực quan để kết nối có thể giúp não giữ và khắc sâu từ đó.

Đắm chìm vào trong ngôn ngữ

Cách tốt nhất để học tiếng Anh ở nhà? Bạn đoán xem là gì, là đắm chìm vào nó! Hãy ghé thăm những địa điểm liên quan đến chủ đề từ vựng và luyện tập, chỉ nói tiếng Anh bằng cách trò chuyện ở đó. Xem phim / truyền hình bằng tiếng Anh, sử dụng phụ đề nếu hữu ích.Nghe nhạc bằng tiếng Anh, nói chuyện với bạn bè, thành viên gia đình bằng tiếng Anh.

Học từ vựng tiếng Anh cho bé với phương pháp “Tìm những sựkết nối”

m

Việc nghĩ về mối liên hệ giữa các từ vựng có thể giúp rèn luyện trí não của bạn và nó có thể giúp con bạn ghi lại thông tin mới vào bộ nhớ của chúng theo những cách có ý nghĩa. Ví dụ: khi làm việc với từ vựng, con bạn có thể: sắp xếp các từ vựng thành thể loại như  động vật hoặc không phải động vật, giống đực hoặc giống cái, lớn, trung bình hoặc nhỏ. Điều này đòi con bạn phải suy nghĩ về từng từ và ý nghĩa của nó, chứ không chỉ ghi nhớ nó ngoài ngữ cảnh.

Kiên nhẫn là một phương pháp học từ vựng tiếng anh cho bé không thể thiếu

m

Hãy kiên nhẫn. Ép buộc con bạn sử dụng ngôn ngữ trước khi chúng sẵn sàng có thể không tốt. Điều quan trọng cần nhớ là phải nghe một từ mới trong ngữ cảnh nhiều lần trước khi con bạn nhớ nó và có thể tự sử dụng nó, và đó là khi chúng hiểu ngôn ngữ đang được sử dụng…

* Kết luận: Trên đây là một số gợi ý học từ vựng tiếng Anh cho bé một cách hiệu quả. Để giúp các con hoặc thành viên gia đình của bạn có một nền tảng và kỹ năng tiếng Anh vững chắc, các bạn có thể đăng ký các khóa học tại Trung tâm Anh ngữ IC Dalat tại địa chỉ 1/26, Trần Phú, P3, Đà Lạt

Hotline: 02633907479, Fanpage: IC Dalat, Website: icdalat.edu.vn

 

 

 

 

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 Lời Khuyên Cho Bố Mẹ Giúp Con Học Tiếng Anh Ở Nhà

5 sai lầm phổ biến của việc tự học IELTS